Wednesday, December 13, 2017

Học ngay cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính bất bại

Học ngay cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính bất bại

Bạn yêu thích món bánh cuốn nóng thơm ngon, bạn muốn chiêu đãi cả nhà một  bữa sáng bằng bánh cuốn nóng hổi nhưng lại không có dụng cụ chuyên làm bánh cuốn? Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể làm bánh cuốn bằng chảo chống dính ngay tại nhà đấy nhé!

Với phần nguyên liệu này, bạn có thể làm đủ phần ăn cho 4 người nhé!

Cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính:

Bước 1: Pha bột để đổ vỏ bánh:

-    Cho bột gạo, bột năng cùng với dầu ăn vào một tô lớn

-    Dùng phới lồng cầm tay khuấy đều cho tới khi bột được hòa tan hoàn toan, không còn cặn bột. Có thể dùng rây, rây qua một chút để bột mịn lại hoàn toàn.

Do muốn làm bánh cuốn nóng nên Kate sẽ để bước đổ bánh ở cuối cùng nhé, chúng ta sẽ pha bột và để bột nghỉ trong thời gian làm nhân bánh cũng như nước chấm nhé!

Bước 2: Làm phần nhân bánh:

-    Đặt một chiếc chảo nhỏ lên bếp, cho vào một ít dầu ăn và bật bếp với lửa vừa. Khi chảo nóng lên, cho hành tím năm nhuyễn vào phi cho thơm.

-    Sau đó, bạn cho thêm thịt xay cùng với mộc nhĩ vào đảo sơ qua cho chín sơ. Thêm bột nêm và một chút muối vào để tạo vị thơm ngon cho phần nhân này.

-    Xào cho tới khi nào phần nhân chín hẳn thì có thể tắt bếp nhé!

Bước 3: Làm nước mắm chấm:

-    Chuẩn bị một chiếc chén sạch, cho vào đó phần đường trắng, nước mắm, nước lọc, nước cốt chanh và một chút ớt cắt nhỏ

-    Khuấy đều hỗn hợp cho tới khi đường tan hoàn toàn và các nguyên liệu hòa quyện vào nhau là chúng ta đã có một chén nước mắm thơm ngon rồi.

Bước 4: Đổ bánh cuốn:

-    Đặt chảo chống dính lên bếp, bật lửa nhỏ và làm nóng chảo. Khi chảo đã nóng, bạn quết một chút dầu ăn lên bề mặt chảo. Sau đó đổ bột vào chảo, dùng muỗng để múc bột và đổ một lớp thật mỏng nhé! Đạy nắp chảo lại.

-    Chờ trong vòng 15 – 20 giây để bánh chín. Khi bánh chín, bạn đổ bánh ra một chiếc mâm sạch (đã được quết một lớp dầu mỏng).

-    Lặp lại thao tác đổ bánh cho tới khi hết phần bột nhé!

Bước 5: Cuốn bánh cuốn:

-    Trải phẳng vỏ bánh cuốn đã làm ở bước 4 ra một mặt phẳng (có thể sử dụng thớt sạch), múc một ít nhân bánh ở bước 2 rải đều lên rồi cuốn lại tương tự như cách cuốn chả giò,

-    Tiếp tục cuốn cho đến khi hết bột và nhân bánh.

Bước 6: Chuẩn bị phần ăn kèm:

-    Cắt dưa leo thành từng thanh nhỏ và ngắn

-    Rau thơm, chả lụa và nem chua cùng cắt thành từng miếng nhỏ nhé!

-    Luộc giá sơ qua cho giá chín

Cuối cùng, chỉ cần trình bày lên đĩa với bánh cuốn, nem chua, chả lụa, rau thơm, dưa leo, giá luộc và một chút hành phi là xong rồi nhé!

làm bánh cuốn bằng chảo chống dính

Trình bày cho hấp dẫn để mời cả nhà nhé!
(Ảnh: Internet)

Khi làm bánh cuốn bằng chảo chống dính, phần vỏ bánh cuốn của bạn phải chín tới và có được độ dai nhất định. Không để vỏ bánh chưa chín tới dẫn đến tình trạng bánh bị nhão nhé! Phần nhân bánh phải được nêm vừa ăn và tạo được vị cho bánh cuốn nhé! Tránh nêm quá mặn sẽ khiến khi chấm chung với nước mắm hương vị bánh không được hoàn hảo.

Với  hướng dẫn làm bánh cuốn bằng chảo chống dính của Kate, hi vọng bạn đã có thêm một lựa chọn cho bữa sáng của cả nhà. Cách làm này khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm được nếu có thời gian rảnh. Vậy thì còn chần chừ gì mà không vào bếp luôn nhỉ? Chúc bạn thành công nhé!


Học ngay cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính bất bại bai viết được đăng bởi Công thức làm bánh

0 comments:

Post a Comment