Monday, December 11, 2017

Cách làm bánh lọt nước dừa “dễ như ăn kẹo”

Cách làm bánh lọt nước dừa “dễ như ăn kẹo”

Bánh lọt cốt dừa – một trong những món bánh truyền thống của sông nước miền Tây đang ngày càng khiến nhiều người phải mê mẩn vì hương vị thơm ngon, mát lành khi thưởng thức. Và bạn biết không, cách làm bánh lọt nước dừa dễ không khác gì việc chúng ta ăn một cục kẹo đấy nhé!

Bắt tay vào thực hiện từng bước một nào:

Bước 1: Làm nước cốt dừa: Bạn cho các nguyên liệu đã chuẩn bị để làm nước cốt dừa ăn kèm bánh lọt như nước lạnh, lá dứa, đường, muối, nước cốt dừa vào một chiếc nồi nhỏ đun với lửa nhỏ cho hỗn hợp hơi sôi lên. Đun tới khi thấy sôi lợn cợn và khuấy đều cho đường tan hết là có thể tắt bếp. Bắc nồi xuống và để hỗn hợp nguội hoàn toàn.

Bước 2: Trong một chiếc âu lớn, bạn cho bột gạo, bột sắn dây và bột năng vào cùng với nước lạnh đã chuẩn bị, nước cốt lá dứa rồi hòa tan hoàn toàn bột hoàn toàn cho tới khi không còn bột khô và thu được một hỗn hợp lỏng, mịn có màu xanh bắt mắt.

Bước 3: Cho hỗn hợp ở bước 2 vào một chiếc nồi, đặt lên bếp đun với lửa nhỏ. Lưu ý, trong quá trình đun, bạn cần kết hợp thao tác khuấy đều để bột chín đều, không bị cháy ở mặt dưới. Vừa khuấy vừa đun cho tới khi bột quyện lại thành 1 khối bột thống nhất, có độ dẻo nhất định là có thể tắt bếp rồi nhé!

Bước 4: Chuẩn bị một âu nước đá thật lạnh, cho phần bột thu được ở bước 3 vào khuôn ép bánh lọt, ép dần bánh xuống âu nước đã cho tới khi hết bột trong khuôn. Nếu không tìm mua được khuôn ép bánh lọt, bánh có thể thay thế bằng một chiếc rổ có lỗ hơi to một chút để ép bột bánh thành nhiều sợi. Sau khi ép hết bột, bạn để yên phần sợi bột đã được ép trong thau nước đá trong thời gian khoảng 5 phút để sợi bột se lại, dai và ngon hơn.

Bước 5: Vớt sợi bánh lọt ra khỏi âu đá và trộn vào chung với nồi nước cốt dừa đã để nguội ở bước 1 là đã hoàn thành rồi. Khi ăn, bạn múc bánh lọt ra từng chén, thêm vào một ít đá là có thể thưởng thức không khác gì một loại chè mát lạnh rồi đấy!

Yêu cầu thành phẩm:

Màu của sợi bánh lọt phải có màu xanh cốm, sợi bánh thơm mùi lá dứa tự nhiên (do dùng nước cốt lá dứa) chứ không quá ngọt gắt và có mùi nồng của hương lá dứa nhân tạo.
Bánh lọt nước dừa chuẩn  vị phải có từng sợi bánh rời nhau, mềm mại, nhỏ nhắn nhưng vẫn giữ được một chút độ dai. Nước cốt dừa ngọt vừa, thanh mát chứ không ngọt gắt và không gây ngấy cho người ăn.
 Bánh lọt nước dừa

Một chén bánh lọt nước dừa ngọt mát là lựa chọn lý tưởng cho những ngày oi bức
(Ảnh: Internet)

Với hướng dẫn cách làm bánh lọt nước dừa này từ Kate, hi vọng bạn sẽ có thêm một lựa chọn nữa để chiêu đãi cả nhà. Ngoài bánh lọt nước dừa, bạn cũng có thể thử với cách làm bánh lọt mặn để đa dạng thêm thực đơn món xế cho gia đình nhé! Chúc bạn thành công!


Cách làm bánh lọt nước dừa “dễ như ăn kẹo” bai viết được đăng bởi Công thức làm bánh

0 comments:

Post a Comment