Monday, December 11, 2017

Cách làm bánh kẹp nướng thơm nức mũi

Cách làm bánh kẹp nướng thơm nức mũi

Bánh kẹp nướng hay còn gọi là bánh kẹp tàn ong là một  trong những món bánh đường phố cực kì phổ biến và được yêu thích vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn của mình. Bạn đã biết cách làm bánh kẹp nướng chưa? Cùng khám phá trong bài viết này nhé!

Và đừng quên chuẩn bị một chiếc khuôn làm bánh kẹp nhé. Có rất nhiều loại khuôn với hình dáng khác nhau nên bạn có thể chọn theo sở thích nhé!

Cách làm bánh kẹp nướng:

Bước 1: Bạn dùng dụng cụ nạo để nạo dừa khô ra bát rồi cho một ít nước ấm vào hòa cùng. Sử dụng vải màn hoặc một chiếc khăn sữa để vắt dừa. Với 1 quả dừa khô chúng ta thường thu được khoảng 2 chén nước cốt dừa.

Bước 2: Cho phần bột gạo đã chuẩn bị vào để trộn cùng với 1 chén nước cốt dừa rồi đảo đều lên cho hòa quyện.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc âu sạch, cho trứng gà và đường vào, dùng phới lồng cầm tay đánh cho đường tan đều và trứng gà tan ra.

Bước 4: Trộn hai hỗn hợp ở bước hai và bước 3 lại với nhau, cho thêm vani và sữa đặc vào, tiếp tục thao tác trộn đều với phới lồng cầm tay cho tới khi hòa quyện hoàn toàn. Thêm chén nước dừa còn lại vào hỗn hợp và tiếp tục trộn đều để thu được một hỗn hợp mịn mượt, sền sệt nhé!

Bước 5: Chọn khuôn bánh yêu thích, sau đó rửa sạch và lau cho thật khô (hoặc lên bếp, bật lửa nhỏ cho tới khi khuôn khô là được). Bạn có thể nướng bánh bằng bếp điện hoặc bếp than tùy thích nhé! Dùng cọ quết một lớp dầu thật mỏng lên khuôn, việc này sẽ giúp khuôn chống dính tốt hơn và tăng thêm hương vị thơm ngon cho bánh. Dùng muỗng múc bột đổ từ từ vào khuôn, chú ý ở phần mép bột phải thật gọn gàng để bánh thành phẩm thơm ngon hơn. Đóng khuôn và nướng bánh cho tới khi bánh chín và có được màu vàng ruộm, bắt mắt là được nhé! Lặp lại thao tác nướng bánh cho tới khi hết phần bột.

Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh kẹp nướng thơm ngon rồi đó!

Một số lưu ý khi làm bánh:

-    Khi trộn bột, bạn chú ý trộn thật đều, tránh để lại bột khô hay lợn cơn, có thể dùng rây rây qua hỗn hợp một lần cho mịn hẳn. Bột khô sẽ khiến bánh có những phần hơi sượng, kém ngon đấy nhé!

-    Chắc chắn rằng khuôn bánh mà bạn chọn phải có khả năng chống dính, nếu không việc lấy bánh ra sẽ cực kì khó khăn đấy!

-    Nên cân đối lượng nước cốt dừa, sữa và đường để bánh có vị ngọt vừa phải chứ không ngọt gắt hoặc vị ngấy cho người ăn.

-    Trong khâu đánh tan trứng, bạn nên đánh trứng cho tới khi hơi ngả màu vàng nhạt một chút để hạn chế hết mức có thể mùi tanh của trứng nhé!
 công thức làm bánh kẹp nướng

Trang trí một chút là đã có những chiếc bánh kẹp nướng thơm ngon rồi

Một mẻ bánh kẹp nướng thành công phải có độ giòn xốp, hương vị ngọt ngào vừa phải và không có vị đắng của bánh cháy (do nướng quá thời gian nhé). Bạn có thể dùng bánh với một ít kem tươi hoặc trái cây tươi, mứt trái cây bên trên cũng khá thú vị nhé!

Hoàn thành công thức làm bánh kẹp nướng, bạn sẽ có thể có một mẻ bánh thật thơm ngon để chiêu đãi cả nhà rồi đấy! Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến khâu làm bánh đều khá đơn giản và không hề yêu cầu các thao tác khó đúng không nào? Chúc bạn thành công và đừng quên khoe thành quả của mình nhé!


Cách làm bánh kẹp nướng thơm nức mũi bai viết được đăng bởi Công thức làm bánh

0 comments:

Post a Comment