Friday, December 22, 2017

Cách làm mứt táo nhâm nhi ngày tết

Cách làm mứt táo nhâm nhi ngày tết

Mứt táo dẻo ngọt, thơm ngon cực kì thích hợp cho việc nhâm nhi ngày trong ngày Tết se lạnh. Kate cực kì thích món mứt táo này mà lại sợ ra ngoài mua không an toàn, vậy nên đã mày mò ra cách làm mứt táo khá đơn giản có thể làm tại nhà! Cùng khám phá nhé!

Táo chua để làm mứt táo

Táo chua để làm mứt táo
(Ảnh: Internet)

Cách làm mứt táo xanh

Bước 1: Rửa sạch phần táo đã chuẩn bị, dùng một cây xiên hoặc sử dụa dĩa để xiên nhiều lỗ trên bề mặt quả táo.

Bước 2: Hòa vôi với khoảng 2 lít nước rồi để trong vòng 1 tiếng để nước vôi lắng cặn xuống , lọc lấy phần nước vôi trong bên trên để sử dụng nhé! Bạn ngâm phần táo đã xiên  vào nước vôi trong thời gian 12 – 15 tiếng. Sau khi nhâm xong, bạn vớt táo ra và xả lại với nước sạch nhiều lần cho táo được sạch mùi vôi.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc nồi lớn đặt lên bếp, cho thêm 2 lít nước cùng với 1 thìa phèn chua vào nồi, đun sôi nước cho đến khi phèn chua tan hết. Đây sẽ là hỗn hợp chúng ta sử dụng để chần táo sơ qua trước khi làm mứt.

Bước 4: Cho táo vào nồi nước phèn chua, chần sơ qua trong vòng khoảng 1 – 2 phút. Sau đó, bạn vớt táo ra một cái rổ, xả với nước sạch khoảng 4 – 5 lần cho hết mùi phèn.

Bước 5: Cho táo và đường vào một chiếc nồi hoặc âu lớn, để có mứt táo ngọt thanh, vừa phải bạn nên ướp theo tỉ lệ 1kg táo thì sử dụng 600 gram đường. Nếu dùng nhiều táo hơn thì bạn cứ lấy tỉ lệ này nhân lên nhé! Tránh cho quá nhiều đường vì có thể khiến mứt bị ngọt gắt, còn cho quá ít thì mứt lại nhạt nhẽo, không ngọt như ý muốn.

Bước 6: Dùng đũa trộn đều táo vời đường, ướp trong vòng 3 – 4 tiếng cho đường tan hết. Lúc này, đường đã ngấm vào bên trong táo thì chúng ta có thể đem đi sên mứt nhé!

Bước 7: Cho phần táo đã ướp đường vào chảo, sên với lửa nhỏ cho tới khi quả táo chuyển sang màu nâu và trong lại, nếm thử thấy táo có độ dai và thấm ngọt cả phần bên trong thì có thể tắt bếp nhé!

Nếu muốn mứt táo khô hơn 1 chút thì bạn có thể cho mứt ra khay, sau đó sấy trong lò với nhiệt độ 100 độ C trong vòng 40 – 60 phút nhé! Sau khi sấy xong, bạn lấy ra và để mứt nguội là có thể thưởng thức được rồi. Bản thân mình thích mứt dẻo và hơi sệt một chút nên không làm bước sấy này.

mứt táo thơm ngon

Thành quả thơm ngon đây rồi!
(Ảnh: Internet)

Yêu cầu thành phẩm: Mứt táo đạt chuẩn phải chuyển sang màu nâu sậm và có độ trong nhất định, bắt mắt, vị ngọt vừa chứ không bị gắt. Ngoài ra, khi ăn vào, mứt táo phải giữ được vị dẻo dai, không bị bở mới là mứt táo ngon.

Bạn có thể bảo quản mứt táo bằng cách để trong lọ thủy tinh có nắp kín và để ở nơi thoáng mát hoặc trong ngăn mát tủ lạnh. Bảo quản đúng cách thì bạn có thể dùng mứt táo trong suốt 2 – 3  tháng đấy nhé!

Cũng giống như mứt bí đao, nếu bạn ngại dùng nước vôi trong công thức thì có thể áp dụng cách làm mứt táo không cần nước vôi để làm nhé! Vậy là Kate đã hướng dẫn cách làm mứt táo đơn giản rồi, còn chần chừ gì mà không xắn tay áo vào bếp ngay nhỉ. Chúc bạn có thể làm được một mẻ mứt táo thơm ngon để chiêu đãi cả nhà trong dịp Tết Nguyên Đán này nhé!


Bai viết được đăng tại Cách làm mứt táo nhâm nhi ngày tết

0 comments:

Post a Comment