Friday, February 9, 2018

Biến tấu bánh chưng thành món ăn ngon – Cách làm pizza bánh chưng

Biến tấu bánh chưng thành món ăn ngon – Cách làm pizza bánh chưng

Bánh chưng sau tết còn thừa bạn đừng vội lo chúng sẽ bị hỏng hay mốc, với những cách chế biến bánh chưng sau tết thành các món ăn ngon gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn xử lý hết phần bánh còn lại thật ngon miệng và đẹp mắt. Bạn có muốn thử trải nghiệm món pizza bánh chưng không? Chúng ta cùng xem trong bài viết này nhé.

Cách biến tấu bánh chưng thành món ngon sau tết

Cách rán bánh chưng giòn rụm

Cách xử lý phần bánh chưng còn thừa sau tết mọi người thường làm nhất chính là đem chúng đi rán cho giòn rồi thưởng thức. Cách rán bánh chưng cực kỳ đơn giản và không đòi hỏi chuẩn bị thêm nguyên liệu để biến tấu. Những miếng bánh chưng giòn rụm bên ngoài hòa quyện cùng với độ mềm dẻo vốn có của bánh chưng được rất nhiều người yêu thích. Chúng ta cùng biến tấu món ăn này với cách làm dưới đây.

Bánh chưng rán giòn

Bánh chưng rán giòn thơm ngon với cách chế biến đơn giản nhiều người yêu thích
(Ảnh: Internet)

Các bước làm bánh chưng rán

Bước 1: Bánh chưng bóc hết lớp vỏ, cắt thành những miếng nhỏ cho vào tô, dùng thìa dầm cho bánh nát ra rồi trộn đều nhân với vỏ với nhau.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào chảo (phần dầu ăn không nên cho quá nhiều chỉ cần một chút để bánh không bị dính chảo nhé, vì trong bánh chưng đã có sẵn một lượng mỡ đủ để bánh chín giòn rồi). Khi dầu sôi thì cho bánh chưng vào chảo, trải đều khắp mặt bánh để phần mặt bánh liền nhau cho đẹp mắt và mịn đều.

Bước 3: Kiểm tra phần mặt bánh vàng đều thì lật bánh lại rán mặt còn lại cho vàng, khi lật mặt bánh có thể cho thêm chút dầu ăn để bánh không bị dính chảo.

Bước 4: Bánh chín vàng giòn đều hai mặt thì lấy bánh thật khéo cho bánh không bị nát, ăn nóng kèm với dưa muối hay giò chả đều rất ngon miệng.

Cách làm bánh chưng bọc khoai rán lạ miệng

Hãy biến tấu món bánh chưng rán với một chút khoai lang làm phần nhân bùi bùi thơm thơm thật lạ miệng, bao quanh bánh với phần mỡ hành hấp dẫn để thưởng thức. Cách làm bánh chưng bọc khoai rán rất đơn giản với hướng dẫn dưới đây:

Nguyên liệu làm bánh chưng bọc khoai rán

-    Bánh chưng: 1 cái

-    Khoai lang vàng: 1 củ

-    Nước cốt dừa: 150ml

-    Nước lọc: 50ml

-    Bột năng: 10ml

-    Đường: 20g

-    Đậu phộng: 50g

-    Hành lá, gia vị

Cách làm bánh chưng bọc khoai rán lạ miệng

Bánh chưng bọc khoai rán

Bánh chưng bọc khoai rán ăn cùng nước cốt dừa
mang hơi hướng món chuối nướng nước cốt dừa thân thuộc
(Ảnh: Internet)

Bước 1: Chuẩn bị phần nước cốt dừa, lấy nước cốt dừa, nước lọc, bột năng và đường rồi khuấy đều với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất. Bắc nồi lên bếp thực hiện đun sôi với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp đặc lại và sền sệt.

Bước 2: Hành lá thái nhỏ, đun dầu ăn cho sôi rồi đổ hành vào nhanh tay đảo đều cho thơm rồi đổ hành vào chén nhỏ.

Bước 3: Khoai gọt vỏ thái nhỏ rồi cho vào nồi thực hiện công đoạn luộc chín, để ra rổ để ráo nước. Cho thêm ½ muỗng muối, 1 muỗng đường, 1 muỗng mỡ hành rồi tán nhuyễn khoai cho ngấm đều gia vị.

Bước 4: Đậu phộng rang chín, bóc vỏ rồi giã nhỏ. Bánh chưng thái lát cho vào nồi hấp cho mềm lại. Sau đó cho vào túi nilon thực hiện nhào bột cho quyện vào nhau tạo thành một khối bột dẻo mịn.

Bước 5: Dàn bánh chưng trên một tấm nilon sạch rồi cho phần khoai trét vào giữa. Cuộn lại đem chiên vàng đều hai mặt, bánh chín gắp ra đặt trên giấy thấm dầu.

Bước 6: Cắt bánh thành những miếng vừa ăn rồi cho phần nước cốt lên mặt bánh, thêm phần mỡ hành và đậu phộng rang giã nhỏ. Nếu không thích nước cốt dừa bạn có thể sử dụng tương ớt để thay thế nhé.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành mẻ bánh chưng bọc khoai rán rồi, với những miếng bánh giòn rụm bên ngoài hòa quyện cùng độ dẻo và hương thơm của bánh chưng, vị bùi bùi của khoai sẽ làm cho miếng bánh thêm ngon miệng. Bánh chưng nhân khoai rán với độ béo thơm ngon của nước cốt dừa cùng vị bùi béo của đậu phộng rang thêm mỡ hành thật hấp dẫn.

Cách làm pizza bánh chưng thơm ngon hấp dẫn

Bánh chưng còn thừa đem đi làm pizza ngon không cưỡng nổi, với biến tấu khá lạ lẫm với món pizza này trong công thức chế biến đơn giản nhưng hương vị lạ miệng lại vô cùng hấp dẫn. Tết này thử trổ tài làm pizza mới lạ này với các bước làm dưới đây nhé.

Pizza bánh chưng

Pizza bánh chưng thơm ngon vô cùng bắt mắt với hương vị lạ miệng
(Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm pizza bánh chưng

-    Bánh chưng: ½ cái
-    Phô mai
-    Ớt chuông vàng, đỏ, xanh tùy ý
-    Hành lá
-    Trứng gà: 2 cái
-    Cà rốt, đậu Hà Lan, bắp luộc sơ

Cách làm pizza bánh chưng

Bước 1: Bánh chưng tách lấy phần nhân thịt và phần vỏ bánh để riêng trong hai tô. Trộn phần vỏ bánh cùng với 1 quả trứng gà, cho thêm hành lá trộn đều lại với nhau.

Bước 2: Bắc chảo không dính trên bếp, cho một chút dầu ăn vào chảo để bánh không bị dính rồi cho dầu vào láng đều chảo. Dầu nóng thì cho phần vỏ bánh trứng vào dàn đều chiên ở lửa nhỏ.

Bước 3: Cho phô mai lát lên rồi xếp đều rau củ cho đều mặt bánh cho đẹp mắt. Khoét một lỗ nhỏ ở giữa bánh rồi cho trứng gà còn lại vào. Đậy vung cho bánh chín trong khoảng 8 phút là được.

Bước 4: Lấy bánh ra rắc thêm hành lá cho đẹp mắt là được.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành mẻ pizza bánh chưng thơm ngon lạ miệng lại vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn với những bước làm thật đơn giản. Với công thức làm pizza bánh chưng trên bạn sẽ làm được những chiếc bánh thơm ngon đúng điệu chiêu đãi cả nhà và xử lý phần bánh chưng thừa thật đơn giản.

Trên đây là cách chế biến bánh chưng thành những món ăn ngon sau tết, gợi ý cách làm bánh chưng rán đơn giản, cách làm bánh chưng bọc khoai chiên giòn rụm và cách làm pizza bánh chưng thơm ngon đúng điệu. Với những chia sẻ này hi vọng bạn sẽ chiế biến được những món ăn ngon để chiêu đãi cả nhà nhé, chúc bạn thành công!

Xem thêm:

 


Bai viết được đăng tại Biến tấu bánh chưng thành món ăn ngon – Cách làm pizza bánh chưng

0 comments:

Post a Comment