Friday, December 22, 2017

Cách làm mứt cà rốt lên màu tự nhiên đẹp nhất

Cách làm mứt cà rốt lên màu tự nhiên đẹp nhất

Không còn chỉ là mứt dâu, mứt dừa, mứt bí truyền thống, một dĩa mứt cà rốt lên màu cam tươi đẹp sẽ làm cho ngày tết gia đình bạn trở nên thú vị hơn. Cùng Daylambanh tìm hiểu cách làm mứt cà rốt lên màu tự nhiên đẹp mắt nhất dưới đây nhé.

Cách làm mứt cà rốt thơm ngon
 Chọn những củ cà rốt tươi ngon

Chọn những củ cà rốt tươi ngon nhất để món mứt ngon hơn
(Ảnh: Internet)

Bước 1: Lấy thau cho nước sạch vào rồi cho phần vôi trong vào hòa tan. Để nước vôi trong vài tiếng để vôi lắng xuống rồi gạn lấy phần nước trong của vôi.

Bước 2: Thực hiện sơ chế cà rốt, rửa cà rốt cho thật sạch rồi cạo phần vỏ. Để nhanh hơn có thể dùng loại dao gọt đa năng để cạo bớt phần vỏ bên ngoài của cà rốt (Không gọt quá sâu).

Bước 3: Sau khi đã gọt vỏ cà rốt thì thực hiện tỉa cà rốt thành những cánh hoa, cũng có thể để hình tròn hay thái sợ tùy theo ý thích. Tuy nhiên nếu tỉa hoa thì thành phầm mứt sẽ đẹp mắt hơn

cắt tỉa hoa cà rốt

Cách tỉa hoa cà rốt rất đơn giản
(Ảnh: Internet)

Bước 4: Cà rốt sau khi đã tỉa hoa hoặc cắt mỏng thì cho vào nước vôi trong ngâm trong khoảng 3 tiếng. Công đoạn này sẽ giúp cho cà rốt được cứng hơn. Sau đó vớt cà rốt ra rồi rửa sạch với nước nhiều lần.

Bước 5: Bắc nồi lên bếp, cho một lượng nước rồi đập nhỏ một chút phèn chua vào nấu cùng để màu cà rốt đẹp mắt hơn. Khi nước sôi thì cho cà rốt vào trần qua trong vài phút sau đó đổ cà rốt ra rồi rửa sạch với nước lạnh, để ráo.

Bước 6: Trộn phần đường cùng với cà rốt rồi để trong khoảng 2 – 3 tiếng cho cà rốt ngấm hết phần đường, khi đường tan hết thành nước là được.

Bước 7: Đem phần cà rốt đã ngấm đường đi sên trong một chiếc nồi hoặc chảo có phần đáy dày để cà rốt không bị dính chảo. Khi sên lưu ý để lửa trung bình khi hỗn hợp mứt còn nhiều nước, không cần đảo liên tục. Khi phần đường bắt đầu kẹo lại thì mới cần haj nhỏ lửa và đảo liên tục để mứt không bị cháy.

Bước 8: Khi thấy mứt trong chảo sắp khô lại thì cho thêm một chút vani, để lửa ở mức thấp nhât. Cho vani vào mục đích để mứt tăng thêm vị thơm. Mứt kết tinh phần đường trắng bên ngoài và khô hẳn là được.

Những điều lưu ý khi làm mứt cà rốt

Bảo quản mứt cà rốt

Bảo quản mứt cà rốt trong hộp thủy tinh đậy kín
(Ảnh: Internet)

Nếu thấy đường kết tinh rồi mà lửa ở bếp quá to không thể chỉnh xuống được nữa, thì kê lên chảo một miếng kim loại để đun.

Thời gian để mứt khô trong khoảng 10 phút, do vậy bạn có thể để miếng mứt khô và đảo liên tục để phần mứt không còn dính nhau nữa.

Trải mứt ra mặt phẳng sau khi sên để cho mứt khô rồi mới cho vào hộp kín để bảo quản. Khi tỉa hoa cà rốt nên để ở độ dày khoảng 0,7 – 1cm để mứt sau khi sên sẽ ngon nhất vì ngấm đủ độ đường.

Trên đây là cách làm mứt cà rốt thơm ngon đúng vị nhất, với những công thức trên hi vọng bạn sẽ làm mang đến một loại mứt thơm ngon mới cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!


Bai viết được đăng tại Cách làm mứt cà rốt lên màu tự nhiên đẹp nhất

0 comments:

Post a Comment