Sunday, October 14, 2018

Những nghề hot trong tương lai ở Việt Nam mà bạn cần biết

Những nghề hot trong tương lai ở Việt Nam mà bạn cần biết

Nghề nghiệp là yếu tố rất quan trọng đối với cuộc đời mỗi người. Chọn nghề hot là cơ hội giúp bạn mở rộng cánh cửa việc làm, lại đáp ứng được nhu cầu xã hội. 

Nghề nghiệp là yếu tố rất quan trọng đối với cuộc đời mỗi người. Chọn nghề hot là cơ hội giúp bạn mở rộng cánh cửa việc làm, lại đáp ứng được nhu cầu xã hội. Tùy từng thời điểm mà nghề nghiệp sẽ có mức độ hot khác nhau và không bao giờ cố định.

Hiện nay, nghề nào hot là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Xác định đúng ngành nghề, đúng năng lực và nhu cầu nhà tuyển dụng giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Dưới đây là một số ngành nghề hot của daylambanh.edu.vn chia sẻ mà bạn có thể tham khảo.

1. Nghề bánh

Nhu cầu thưởng thức các loại bánh tăng cao, nhiều loại bánh mới lạ, hiện đại du nhập vào Việt Nam giúp cho nghề này trở nên phát triển và cần lượng nhân lực lớn. Người học nghề bánh có nhiều cơ hội việc làm hơn khi mà các tiệm bánh, tiệm café kết hợp bánh ngọt và các nhà hàng, khách sạn mở ra ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, việc kinh doanh bánh cũng rất nổi trội khi mà ngày càng có nhiều cơ hội như kinh doanh tại nhà, online, làm bánh handmade, cung cấp bánh cho tiệc, sự kiện…

các nghề hot hiện nay

Nghề bánh nằm trong top các nghề hot hiện nay

Thời gian học nghề bánh chỉ mất khoảng từ 3 – 6 tháng nhưng có thể giúp nhiều bạn trẻ hoàn thiện kỹ năng, tay nghề để tự tin làm việc, chứng tỏ mình với các nhà tuyển dụng. Mức lương hiện nay cho một thợ bánh khoảng từ 6 – 8 triệu đồng. Nếu thăng tiến lên các vị trí như quản lý, bếp trưởng, chuyên gia thì mức lương ngàn đô là điều mà bạn hoàn toàn có thể nhận được.

2. Ngành du lịch, quản trị nhà hàng khách sạn

Lượng nhà hàng, khách sạn, các trung tâm thương mại, dịch vụ ăn uống phát triển rộng khắp khiến cho ngành nghề du lịch, quản trị nhà hàng khách sạn trở nên nổi bật.

Tuy không phải là ngành mới mẻ, nhưng đây là ngành nghề có sức phát triển lâu bền, tạo cơ hội cho rất nhiều người đam mê làm dịch vụ.

Sự phát triển với đa dạng các loại hình du lịch đã đẩy mạnh nhu cầu về nguồn nhân lực, do đó ngành nghề này vẫn nằm trong top các nghề hot trong tương lai ở Việt Nam đồng thời nằm trong nhóm nghề dễ xin việc làm.

3. Nghề nấu ăn, pha chế

Tương tự như nghề bánh, nấu ăn và pha chế cũng là những ngành nghề hot được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Nhu cầu ăn ngon, thưởng thức các loại thức uống mới lạ, hot như trà sữa, hồng trà, lục trà… vẫn còn rất nhiều. Dự đoán, ngành nghề này sẽ còn rất phát triển bởi nhu cầu của giới trẻ chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt.

Không chỉ mang lại mức thu nhập hấp dẫn, nghề nấu ăn và pha chế còn tạo cơ hội cho những ai có ý định khởi nghiệp, kinh doanh, mở quán giúp họ thu về lợi nhuận hấp dẫn.

Pha chế chưa có dấu hiệu giảm

Pha chế là nghề chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt

4. Các ngành thuộc kỹ thuật, công nghiệp ô tô

Năm 2018, Việt Nam có bước tiến ngoạn mục khi Vinfast – nhà sản xuất ô tô thương hiệu Việt ra đời. Nhu cầu sử dụng xe lớn cộng với thị trường phát triển giúp cho ngành nghề này trở nên có tương lai hơn.

Hiện nay, các nhà tuyển dụng đang cần những thợ kỹ thuật, lắp ráp, chế tạo lành nghề để có thể đáp ứng các công việc của ngành ô tô, cơ khí cũng như rất nhiều ngành nghề khác. Học nghề này mở ra cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ, đặc biệt là nam giới. Dự đoán trong tương lai, kỹ thuật và ô tô vẫn còn là ngành nghề top đầu, giúp nhiều người tự tin theo đuổi sự nghiệp.

Ngoài các ngành trên, một số nghề cũng không ngừng phát triển và cho thấy tương lai rộng mở như các ngành nghề về thời trang, làm đẹp, chăm sóc cơ thể… Đây là những lĩnh vực cũng khá tiềm năng mà bạn trẻ nên tham khảo trước khi chọn nghề.

Chúc bạn thành công và có quyết định phù hợp với tương lai của mình!


Nguồn bài viết tại Những nghề hot trong tương lai ở Việt Nam mà bạn cần biết

0 comments:

Post a Comment