Sunday, October 21, 2018

Cách làm rau câu bánh flan phô mai thơm mịn ngọt ngào

Cách làm rau câu bánh flan phô mai thơm mịn ngọt ngào

Vào những ngày thời tiết nóng nực, oi ả mà thưởng thức các món ngon từ rau câu thì sẽ có tác dụng giải nhiệt vô cùng tốt. 

Tiến hành ngâm hỗn hợp rau câu

Bạn chuẩn bị một cái nồi sạch, cho gói bột rau câu dẻo cùng 200gram đường vào. Tiếp đó, đong 1.6 lít nước lọc và đổ vào nồi, dùng đũa khuấy đều cho hỗn hợp tan hẳn.

Ngâm hỗn hợp rau câu trên khoảng từ 15-20 phút cho phần bột rau câu nở.

Đun hỗn hợp trứng sữa

Chuẩn bị một cái 1 nồi khác, bạn cho 120g sữa đặc và 250ml kem whipping đun nhỏ lửa cho nóng. Lưu ý là bước này chỉ đun nóng hỗn hợp chứ không đun sôi.

Lấy 5 lòng đỏ trứng gà cho vào một cái âu, đánh cho trứng tan đều, sau đó bạn rót từ từ phần trứng vào nồi kem whipping. Trong quá trình rót thì vẫn đun hỗn hợp và vừa rót vừa khuấy để giúp hỗn hợp hòa quyện đều nhau, tránh vón cục.

Làm hỗn hợp rau câu phô mai và rau câu cà phê

Bạn bắc nồi nước rau câu đã ngâm lên đun nóng. Vừa đun vừa khuấy đến khi nào thấy phần bột rau câu tan hẳn và nước trong. Không cần đun sôi hẳn, bạn tiếp tục cho 1/3 chỗ nước rau câu đã đun trút vào hỗn hợp trứng sữa, dùng đũa khuấy đều. Riêng phần rau câu trong nồi còn lại, bạn đổ thêm 150ml nước cà phê đen vào, dùng đũa khuấy đều lên thành hỗn hợp thống nhất.

Bánh có từng lớp rất hấp dẫn

Bánh có từng lớp rất hấp dẫn (Ảnh: internet)

Đổ rau câu vào khuôn

Chuẩn bị khuôn tùy ý, có thể là khuôn vuông, chữ nhật hoặc khuôn có hoa văn. Bạn khéo léo đổ 1 lớp rau câu cà phê với độ dày khoảng 0.5 cm vào khuôn sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để giúp rau câu nhanh đông.

Khi nào bạn thấy lớp rau câu cà phê đã se mặt thì tiếp tục đổ 1 lớp rau câu trứng sữa lên trên. Lưu ý là đổ với độ dày tương tự. Lần lượt bạn thực hiện các thao tác như trên cho đến khi hết nguyên liệu.

Sau khi đổ hết các lớp rau câu, bạn cho khuôn bánh vào ngăn đông 2-3 tiếng.

Cuối cùng, bạn lấy rau câu bánh flan phô mai ra khỏi tủ, dùng dao cắt miếng vừa ăn và thưởng thức.

Một số lưu ý khi thực hiện

Toàn bộ quá trình đổ rau câu vào khuôn bạn nên lưu ý đặt 2 nồi rau câu lên bếp đun liu riu và lâu lâu dùng muỗng, đũa khuấy đều để tránh rau câu để lâu sẽ đông lại.

Lượng cà phê cho vào rau câu bạn có thể tùy ý cho nhiều hay ít.

Ngoài ra, bạn có thể thay thế cà phê bằng một số nguyên liệu khác như lá dứa, trái cây để món bánh có biến tấu mới lạ.


Bai viết được đăng tại Cách làm rau câu bánh flan phô mai thơm mịn ngọt ngào

0 comments:

Post a Comment