Tuesday, August 14, 2018

Cách làm bánh bèo chén đậm chất huế truyền thống

Cách làm bánh bèo chén đậm chất huế truyền thống

Bánh bèo luôn được nhiều người nhắc đến bởi sự thơm ngon, bùi bùi mang chút hương vị tôm tươi vô cùng hấp dẫn, từng miếng bánh mềm mịn hòa quyện cùng nước chấm đậm đà sẽ thu hút bạn từ miếng bánh đầu tiên

Bước 1: Cho bột gạo và bột năng vào âu, khuấy đều hỗn hợp và cho vào một nhúm muối nhỏ. Sau đó từ từ đổ phần nước lạnh vào hỗn hợp bột khuấy đều tay. 

Trộn đều bột gạo và bột năng

Trộn đều bột gạo và bột năng với nhau

Bước 2: Cho tiếp 375ml nước sôi vào hỗn hợp, khuấy bột liền tay cho chúng tan đều và hòa quyện với nhau. Để bột ngâm từ 4 – 6 tiếng hoặc để qua đêm. Lưu ý: Bạn nên ngâm bột để chúng không bị mùi chua và bánh không bị dai.

Bước 3: Gạn phần nước lắng màu trắng trong trên mặt thau bột đổ đi, đo lượng nước đã đổ đi bao nhiêu thì bù lại bằng đó nước ấm, khuấy bột nhẹ tay rồi để qua một bên.

Bước 4: Chuẩn bị làm nhân bánh. Tôm tươi khi mua về bạn lọt bỏ phần vỏ, chẻ sống lưng lấy chỉ, rửa sạch rồi để trong rổ cho ráo nước. Phần vỏ tôm giữ lại nấu làm nước mắm chấm. Cho tôm vào cối giã nhuyễn hoặc cho vào máy xay cho tôm mịn đều.

Tôm bóc vỏ

Tôm bóc vỏ, rút chỉ để ráo nước trên rổ (Ảnh: Internet)

Bước 5: Đặt chảo trên bếp, cho dầu ăn vào chảo. Hành tỏi băm nhỏ cho vào phi thơm. Sau đó cho tôm vào chảo đảo đều tau trên lửa nhỏ. Cho chút muối vào cào cho đến khi thấy tôm hơi khô lại là đạt yêu cầu.

Bước 6: Phần vỏ tôm đã bóc chúng ta sẽ dùng làm nước mắm. Đầu tiên bạn dùng chày giã nhỏ phần vỏ, cho vỏ vào nồi đổ nước lạnh xâm xấp bề mặt tôm. Cho thêm củ hành tím đã cắt lát vào nấu sôi trên bếp. Lọc bỏ vỏ tôm và giữ lại phần nước.

Bước 7: Đổ nước mắm vào phần nước đã lọc, nêm nếm cho hợp khẩu vị. Thông thường nước chấm bánh bèo không có tỏi, chanh hay giấm, nếu muốn ăn cay bạn có thể cho thêm ớt tùy theo khẩu vị.

Bước 8: Hành lá mua về rửa sạch, dùng dao cắt nhỏ trộn cùng 1 tsp dầu ăn, sau đó cho vào lò vi song quay vài giây cho hành chín.

Đổ bột vào chén

Đổ bột vào 2/3 chén rồi hấp chín cách thủy (Ảnh: Internet)

Bước 9: Bắt đầu công đoạn đổ bánh. Để sẵn chén nhỏ làm bánh bèo bên cạnh, đổ nước vào nồi hấp rồi đặt lên bếp đun sôi ở lửa lớn. Trong khi chờ nước sôi thì thoa dầu ăn vào chén, khi nước sôi cho các chén này vào nồi đợi cho nóng. Cho hỗn hợp bột vào 2/3 chén đậy nắp lại, thỉnh thoảng mở nắp lau bớt phần hơi nước đọng lại. Hấp cho đến khi bánh chín và lần lượt cho đến khi hết bột.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong mẻ bánh thật thơm ngon, hấp dẫn. Hi vọng với cách làm bánh bèo chén đậm đà hương vị Huế được hướng dẫn trên đây bạn sẽ biết cách làm bánh ngon chiêu đãi cả nhà. Cùng dọn bánh bèo lên mâm, cho tôm, hành lá, bánh mì chiên đập nhỏ… rồi thưởng thức ngay khi còn nóng nhé!


Bai viết được đăng tại Cách làm bánh bèo chén đậm chất huế truyền thống

0 comments:

Post a Comment