Monday, January 22, 2018

Bí kíp ăn kẹo – Mứt ngày tết không tăng cân

Bí kíp ăn kẹo – Mứt ngày tết không tăng cân

Mùa Tết là thiên đường của các loại kẹo, mứt thơm ngon, ngọt ngào và cực kì hấp dẫn. Thế nhưng nếu cứ thế mà ăn “thả ga” thì sẽ rất dễ bị tăng cân, không kiểm soát được cân nặng. Vậy có cách nào để chúng ta có thể ăn kẹo, mứt mà vẫn giữ được vóc dáng của mình? Cùng khám phá ngay bí kíp nhé!

Mùa Tết là thiên đường của các loại kẹo, mứt thơm ngon, ngọt ngào và cực kì hấp dẫn. Thế nhưng nếu cứ thế mà ăn “thả ga” thì sẽ rất dễ bị tăng cân, không kiểm soát được cân nặng. Vậy có cách nào để chúng ta có thể ăn kẹo, mứt mà vẫn giữ được vóc dáng của mình? Cùng khám phá ngay bí kíp nhé!

Chế độ ăn uống như thế nào để không bị tăng cân trong ngày thường đã khó, trong ngày Tết khi mà bao tử của chúng ta bị quyến rũ bởi đủ các món kẹo, mứt ngon lành lại càng khó hơn. Không ít người sau một mùa Tết đã khiến thành quả giảm cân của cả năm tiêu tan vì không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của các món kẹo, mứt này. Vậy đâu là bí quyết để có thể giữ được cân nặng lý tưởng sau mùa Tết? Nếu bạn cũng đang tìm câu trả lời cho câu hỏi này thì đừng bỏ qua những bí kíp này!

Giữ eo trong ngày Tết

Giữ eo trong ngày Tết – bạn cần phải có bí quyết
(Ảnh: Internet)

Chọn  lọc kẹo  - mứt thích hợp để ăn

Đa số các loại kẹo, mứt đều có một lượng lớn trong thành phần nguyên liệu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy các loại mứt có ít đường như mứt vỏ cam, mứt vỏ bưởi, mứt gừng,… Chọn những loại mứt ít đường này, bạn có thể hạn chế việc nạp quá nhiều đường cơ thể và tránh được tình trạng tăng cân không mong muốn nhé!

Mứt vỏ cam

Mứt vỏ cam – món mứt ít đường, không làm bạn tăng cân
(Ảnh: Internet)

Còn đối với các loại kẹo, bánh bạn có thể chọn những loại giàu protein và cất sẵn trong túi khi đi chúc Tết, khi đói hoặc muốn ăn bánh kẹo thì có thể lấy ra ăn nhé! Nhưng loại bánh kẹo này có hương vị thơm ngon không khác gì các loại thường nhưng giàu đạm hơn nên sẽ khiến bạn no lâu hơn và mất đi cảm giác thèm ăn đồ ăn ngọt khác.

Ngoài ra, có rất nhiều loại bánh được làm từ gạo lứt, một trong những thực phẩm ăn kiêng phổ biến nhất mà bạn có thể lựa chọn. Những loại bánh có thành phần là gạo lứt được bán khá nhiều trên thị trường với hương vị thơm ngon mà bạn có thể lựa chọn để ăn vặt hoặc đãi khách.

Không ăn quá nhiều 1 lúc

Tuy vẫn có những loại kẹo, mứt ít đường phù hợp để bạn thưởng thức trong ngày Tết. Thế nhưng, không vì vậy mà bạn có thể ăn quá nhiều cùng một lúc nhé! Hãy kiểm soát lượng kẹo, mứt mà chúng ta ăn, nên ăn từng ít một để lượng đường được chuyển hóa hết rồi ăn thêm. Ăn quá nhiều kẹo mứt không chỉ khiến lượng đường nạp vào cơ thể làm chúng ta tăng cân mà còn ảnh hưởng khá nhiều tới vấn đề sức khỏe và tiêu hóa đấy!

Tự làm kẹo - mứt với đường ăn kiêng

Cách làm một số món kẹo – mứt khá đơn giản nên bạn cũng có thể tự tay làm tại nhà. Điều này sẽ thuận tiện hơn rất nhiều nếu bạn muốn ăn kiêng. Bạn có thể thay thế đường kính trắng bằng đường kiêng. Cách này sẽ giúp bạn có được những món mứt thơm ngon, hương vị không hề thay đổi mà không còn lo lắng tới việc đường làm chúng ta tăng cân quá nhiều sau mùa Tết.

Uống đủ nước và bổ sung trà xanh

Trong những ngày Tết, chắc chắn bạn sẽ bị “rù quến” bởi rất nhiều loại nước ngọt. Thế nhưng đừng lầm tưởng rằng khi uống nước ngọt là chúng ta đã nạp đủ lượng nước cần thiết, bạn vẫn cần bổ sung đủ nước lọc hoặc trà xanh. Việc uống đủ nước sẽ giúp cơ thể chúng ta trao đổi chất nhanh chóng hơn và giúp thải những chất dư thừa, không tốt ra khỏi cơ thể. Đặc biệt là khi bạn ăn quá nhiều kẹo, mứt chứa nhiều đường, uống đủ nước là yếu tố quan trọng để bạn không bị tăng cân mất kiểm soát.

Bổ sung thêm rau, củ, quả thường xuyên

Bổ sung rau, củ, quả

Bổ sung rau, củ, quả sẽ giúp hạn chế tăng cân trong ngày Tết
(Ảnh: Internet)

Thêm rau xanh và nước hoa quả không chỉ giúp chúng ta thanh lọc cơ thể, loại bỏ đường và mỡ dư thừa đã nạp vào mà còn là một trong những cách để duy trì làn da mịn màng trong dịp Tết. Một ly nước chanh hoặc nước cam ngay sau khi ngủ dậy sẽ giúp bạn không phải lo lắng quá nhiều về việc ăn nhiều kẹo, mứt trong ngày hôm đó.

Kết hợp cùng các chế độ ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng giảm tinh bột, dầu mỡ, lowcarb là cách hữu hiệu để giảm cân. Đặc biệt, bạn nên tránh hết mức có thể ăn bánh chưng, bánh tét hoặc những món ăn làm từ thịt heo. Trong những ngày Tết, bạn cũng có thể áp dụng chế độ này để giảm bớt calo nạp vào cơ thể. Kết hợp cùng các chế độ ăn kiêng sẽ giúp bạn dù có ăn hơi nhiều kẹo, mứt thì vẫn có thể hạn chế được lượng đường dưa thừa, nên có thể không làm bạn giảm cân nhưng sẽ giúp cân nặng không bị tăng hoặc chỉ tăng 1 chút, có thể kiểm soát được.

Để không bị tăng cân trong dịp Tết, ngoài việc phải chú ý đến cách ăn kẹo – mứt để không bị tăng cân thì bạn cũng cần phải chú ý đến nhiều loại thực phẩm có thể gây tăng cân khác, đặc biệt là các món ăn vặt như khô bò, khô mực, khô gà,… Nên hạn chế các loại thực phẩm này để cân nặng của chúng ta có thể giữ ổn định nhất.

Với những bí kíp này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm để thưởng thức các loại kẹo – mứt trong dịp Tết này mà không lo bị tăng cân mất kiểm soát rồi. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình giữ dáng, giữ eo trong những ngày Tết sắp tới nhé!


Nguồn bài viết tại Bí kíp ăn kẹo – Mứt ngày tết không tăng cân

0 comments:

Post a Comment