Monday, December 11, 2017

Cách làm bánh cam đường đậm vị tuổi thơ

Cách làm bánh cam đường đậm vị tuổi thơ

Từng miếng bánh cam đường hay còn gọi là bánh cam miền Tây với hương vị ngọt ngào, vỏ bánh giòn giòn dai dai kết hợp cùng nhân đậu xanh bùi bùi là một trong những hương vị tuổi thơ gắn liền với rất nhiều thế hệ người Việt. Bạn có biết cách làm bánh cam đường rất đơn giản không? Cùng khám phá nhé!

Cách làm bánh cam đường:

Bước 1: Làm nhân bánh:
-    Đầu tiên, đậu xanh chúng ta đem vo cho sạch hết bụi bẩn. Ngâm đậu xanh trong nước lạnh khoảng 2 tiếng cho đậu mềm. Sau đó, bắc nấu chín đậu xanh và dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn.

-    Đặt một chiếc chảo chống dính lên bếp, cho phần đậu xanh đã xay nhuyễn vào cùng với 90 gram đường để sên với lửa nhỏ. Sên liên tục cho tới khi đậu kết dính với nhau thành một khối mịn mượt, thêm vani đã chuẩn bị vào, đảo đều cho thấm với đậu xanh.

-    Chia đậu xanh thành từng phần nhỏ rồi vê tròn lại thành từng viên để làm phần nhân bánh thơm ngon.

Bước 2: Làm vỏ bánh:

-    Khoai lang đã chuẩn bị, bạn đem đi luộc chín rồi giã cho đến khi thu được một phần bột khoai thật mịn.

-    Chuẩn bị 1 cái thau sạch, cho men vào và thêm nước ấm vào. Sau đó, bạn từ từ cho bột gạo, bột nếp và khoai lang đã giã mịn vào, dùng phới trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau thành một khối mềm dẻo.

-    Để bột trong thau, dùng màng bọc thực bọc kín lại, để bột nghỉ trong vòng 30 phút. Sau thời gian này, bạn chia bột thành nhiều viên nhỏ lớn hơn viên nhân đậu xanh một chút.

Bước 3: Vào bánh: Dùng tay ấn dẹp từng viên bột cho đều rồi cho phần nhân đậu xanh đã làm ở bước 1 vào giữa, bọc kín phần vỏ bánh sao cho che được hết phần nhân, vê tròn cho bắt mắt hơn rồi để yên cho bột nghỉ tiếp trong vòng 1 tiếng.

Bước 4: Chiên bánh:
-    Đặt một chiếc chảo sâu lòng lên bếp, thêm dầu ăn vào, tới khi dầu sôi già thì bạn cho bánh vào chiên ngập dầu. Chú ý ở bước này bạn nên để lửa nhỏ để bánh không bị cháy vỏ quá nhanh mà bên trong chưa chín nhé!

-    Chiên cho tới khi vỏ bánh có màu vàng sậm thì có thể vớt bánh ra khỏi chảo, đẻ bánh trên rack cho nguội bớt và loại bỏ phần dầu thừa.

Bước 5: Cách thắng đường làm bánh cam

-    Cho phần đường còn lại đã chuẩn bị vào một chiếc nồi rồi đun với lửa nhỏ. Trong khi đun, liên tục thao tác khuấy nhẹ để đường tan hết. Đun cho tới khi nước đường dần ngả sang màu vàng sậm (màu giống màu mật ong là chuẩn nhất) thì thêm mè vào trộn đều.

-    Nhúng một mặt bánh vào hỗn hợp nước đường, nếu bạn ăn ngọt hơn có thể nhúng cả 2 mặt bánh nhé. Để bánh nguội hoàn toàn nước đường của chúng ta sẽ đông lại thành một lớp vỏ bóng mượt bên ngoài khá bắt mắt đấy!
 Cách làm bánh cam đường

Mời cả nhà thành phẩm thơm ngon thôi nào
(Ảnh: Internet)

Với hướng dẫn làm bánh cam đường này của Kate, hi vọng bạn có thể tự tay làm thành công một mẻ bánh thơm ngon để chiêu đãi cả nhà. Bạn cũng có thể thử với cách làm bánh mặn hoặc cách làm bánh cam lúc lắc để đổi vị cho cả nhà nhé! Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của daylambanh.edu.vn để khám phá thêm nhiều cách làm bánh thú vị hơn nhé!

>> Cách làm bánh cam đậu xanh


Cách làm bánh cam đường đậm vị tuổi thơ bai viết được đăng bởi Công thức làm bánh

0 comments:

Post a Comment