Thursday, December 7, 2017

Cách làm bánh bò rễ tre đúng vị đơn giản nhất

Cách làm bánh bò rễ tre đúng vị đơn giản nhất

Bánh bò rễ tre được xem như một món bánh đậm chất miền Nam với vị ngọt ngào và hương quê truyền thống. Cách làm bánh bò rễ tre cũng khá hấp dẫn và đơn giản, hãy bắt tay vào làm món bánh bò ngon đúng điệu thưởng thức cuối tuần nào.

bánh bò rễ tre

Bánh bò rễ tre có thể được nướng hoặc hấp
(Ảnh: Internet)

Cách làm bánh bò rễ tre ngon đúng điệu

Bước 1: Cho phần bột đã chuẩn bị vào 1 bao gồm bột gạo, bột nổi, một chút bột năng, nước cơm rượu, nước dừa xiêm vào âu rồi nhào cho hỗn hợp quyện vào nhau. Lấy khăn mỏng ủ lên tô bột trong khoảng 12 tiếng.

Bước 2: Sau khi bột đã được ủ xong thì cho nồi nhỏ lên bếp, thêm khoảng 300g đường cát trắng và 200ml nước vào trong nồi nhỏ. Bắc nồi lên bếp khuấy đều rồi đun cho tan chảy, để nguội.

Bước 3: Cho nước đưa xiêm vào nồi, đun sôi rồi để nguội. Cho thêm phần nước dừa vào phần nước đường đã chuẩn bị khi nãy và thực hiện khuấy đều. Khi thấy phần nước đã hòa quyện thành một thì đổ vào tô bột đã ủ và thực hiện nhào bột cho đều.

Bước 4: Sau khi nhào bột thì ủ bột khoảng 5 – 6 tiếng cho bột nở đều, nên để bột ủ ở những nơi có độ ẩm. Sauk hi kiểm tra và thấy bột đã sủi tăm thì cho bánh vào hấp.

Bước 5: Chuẩn bị nồi hấp và bắc lên bếp, cho nước vào nồi đun. Lượng nước cho khoảng 1/3 đáy nồi để khi hấp nước sôi lên không làm ẩm bánh. Khuôn bánh cần được làm nóng lên trước rồi phết qua dầu ăn để bánh sau khi chín sẽ không dính vào khuôn.

Bước 6: Cho bánh vào hấp khoảng 9 phút là bánh chín. Thử bánh đã chín hay chưa bằng cách lấy tăm cắm vào bánh mà không còn thấy bột là bánh đã chín rồi nhé.
 bánh bò rễ tre lỗ rỗ

Bánh có những lỗ rỗ như hình bộ rễ tre
(Ảnh: Internet)

Thành phẩm bánh bò rễ tre

Bánh bò rễ tre thành công là chiếc bánh có vị ngọt vừa phải, có thêm một chút vị thơm bùi, béo béo và mềm mềm, xốp xốp rất tuyệt vời. Bánh bò rễ tre thơm ngon hơn khi được ăn kèm với phần nước cốt dừa và bánh, được rắc thêm mè rang, đậu phộng rang sẽ ngon hơn nhiều lần đó.

Lưu ý khi làm bánh bò rễ tre

-    Bánh bò rễ tre có thể được làm chín bằng cách nướng hay hấp bánh.

-    Đối với bánh bò nướng: được làm với kích thước lớn hơn và thường làm hình tròn, khi ăn sẽ cắt và chia thành những phần nhỏ hình tam giác. Bánh bò nướng bên trong sẽ có màu hơi vàng hoặc màu trắng. Phần mặt bánh có rìa màu vàng hoặc có màu nâu do phần nước cốt dừa cháy.

-    Đối với bánh bò hấp: Thường được làm với nhiều màu từ những loại lá tự nhiên, đôi khi được làm bằng những mảng lớn và cắt thành miếng hình tam giác tương tự như bánh bò nướng.

Vậy là đã hoàn thành một mẻ bánh bò rễ tre siêu ngon rồi, cùng lấy bánh ra dĩa và thưởng thức thôi nào. Với công thức làm bánh bò rễ tre đơn giản và không mất quá nhiều thời gian sẽ giúp bạn thực hiện được món bánh thơm ngon cho cả gia đình vào ngày cuối tuần.

>> Xem thêm:


Cách làm bánh bò rễ tre đúng vị đơn giản nhất bai viết được đăng bởi Công thức làm bánh

0 comments:

Post a Comment