Thursday, December 21, 2017

Bánh dứa đài loan – món bánh cực ngon khiến giới trẻ “phát cuồng”

Bánh dứa đài loan – món bánh cực ngon khiến giới trẻ “phát cuồng”

Là một món bánh đã ra đời từ rất lâu tại Đài Loan nhưng trong thời gian gần đây, bánh dứa bỗng nhiên hot trở lại và khiến giới trẻ phải “lùng sục” vì hương vị thơm ngon, độc đáo của mình.

Là một món bánh đã ra đời từ rất lâu tại Đài Loan nhưng trong thời gian gần đây, bánh dứa bỗng nhiên hot trở lại và khiến giới trẻ phải “lùng sục” vì hương vị thơm ngon, độc đáo của mình.

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn làm bánh liên tiếp xuất hiện các từ khóa “bánh dứa Đài Loan”, “cách làm bánh dứa Đài Loan”,… Chị em người thì khoe mẻ bánh ngon lành đã ra lò, người thì chia sẻ những khó khăn của mình khi làm món bánh này. Thực chất, bánh dứa không phải là một loại bánh mới nhưng cho tới gần đây mới bắt đầu “sốt” lên khiến ai cũng tò mò muốn thử một lần. Thử giải mã cơn sốt của món bánh tuy lạ mà quen này nhé!

Bánh dứa Đài Loan

Bánh dứa Đài Loan “sốt xình xịch” những ngày qua
Ảnh: Internet

Đúng như tên gọi của mình, bánh dứa có nguồn gốc từ Đài Loan, nhiều người có dịp đi du lịch hoặc sinh sống tại vùng đất này chắc hẳn không còn xa lạ gì với món bánh này. Tuy nhiên, loại bánh dứa được phủ sóng trên thị trường Việt Nam hiện nay lại là bánh được đóng gói sẵn, ít nhiều có thêm chất bảo quản để kéo dài thời gian sử dụng, cũng vì vậy mà hương vị của những chiếc bánh này không được “chuẩn vị” như những chiếc bánh vừa ra lò và được sử dụng trực tiếp.

Hương vị ngọt ngào, mềm tan của vỏ bánh hòa quyện cùng nhân dứa chua chua ngọt ngọt dường như chính là bí quyết khiến bánh dứa trở nên hot tới vậy. Ở thời điểm hiện tại, bạn hoàn toàn có thể tìm mua bánh dứa homemade thơm ngon không kém gì những chiếc bánh được làm ngay tại đất nước Đài Loan bằng công thức được cải tiến ít nhiều để phù hợp với khẩu vị người Việt. Phần vỏ bánh thơm bơ, ngọt vừa cùng nhân bánh được sên kỹ lưỡng, đạt chuẩn, cả hai kết hợp đã làm nên một món bánh khiến nhiều người phải mê mẩn.
 nhân bánh dứa đài loan

Vỏ và nhân bánh hòa quyện làm nên hương vị thơm ngon của bánh dứa

Nói sơ qua một chút về nguyên liệu làm nên chiếc bánh thơm ngon này. Phần vỏ bánh được làm ra từ những nguyên liệu cực kì thông dụng như bột mỳ, bơ lạt, creamcheese, kem tươi, trứng, đường bột,… Điều quan trọng để làm ra hương vị thơm bơ, ngọt ngào cho vỏ bánh dứa nằm ở cách phối trộn nguyên liệu, cách làm đúng sẽ mang lại thành phẩm có vị ngọt thanh, thơm bơ, mềm tan và giữ nguyên được vân bánh sau khi nướng xong. Đối với phần nhân, phần này chủ yếu được làm từ dứa và “công cuộc” sên nhân có lẽ khiến chị em đau đầu nhất trong toàn bộ quá trình làm bánh dứa. Nhân bánh chuẩn phải ráo nước, có độ dẻo nhất định để kết thành khối và không làm nứt mặt bánh khi nướng. Làm được phần vỏ và nhân “chuẩn đét” như trên có nghĩa là chúng ta đã thành công tới 80 – 90%. Còn lại phụ thuộc vào cách canh lò, để nhiệt độ lò vừa phải khi nướng bánh là được.

Ngoài hương vị thơm ngon, một trong những yếu tố khiến món bánh này “sốt xình xịch” suốt những ngày qua chính là những công dụng cực kì có lợi cho sức khỏe con người từ quả dứa. Không chỉ là một loại trái cây thơm ngon, quả dứa còn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như tốt cho thị lực, giúp hệ xương và răng chắc khỏe hơn, giảm nguy cơ cao huyết áp, tốt cho sức khỏe tim mạch,… cùng nhiều lợi ích khác. Vì vậy mà dứa được sử dụng trong khá nhiều món ăn, thức uống, và một món bánh thơm ngon với phần nhân có lợi cho sức khỏe như vậy chắc hẳn sẽ được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Với những ưu điểm về cả hương vị lẫn lợi ích đối với sức khỏe, bánh dứa Đài Loan chắc chắn sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” trên thị trường bánh trong thời gian tiếp theo.


Nguồn bài viết tại Bánh dứa đài loan – món bánh cực ngon khiến giới trẻ “phát cuồng”

0 comments:

Post a Comment